Source code game cờ caro full code c#, báo cáo giao diện đẹp
Mã SP: 615IRTNN
0 sao 0 sao 0 sao 0 sao 0 sao
0 Đánh giá Viết đánh giá
0 389 1
Giá sản phẩm: 5 Xu
Danh mục: Source code C#
Thể loại: Source code, đồ án lập trình, phát triển Website
Ngày đăng: 10-02-2018
Thể loại: Full
Source code game cờ caro full code c#, giao diện đẹp có báo báo kèm theo rất tốt để các bạn tham khảo làm đồ án bài tập lớn c#.

Thông tin chi tiết

Tên đồ án : Source code game cờ caro full code c#

Code : C# + báo cáo
Tác giả:
Mã số đồ án : M92
Dung lượng download : 5MB

Source code game cờ caro full code c#:

  1. Giới thiệu bài toán

Cờ caro là một loại cờ cổ xưa của người Trung Quốc, một trong những trò chơi logic lâu đời nhất được biết đến trên thế giới.

Cờ caro được chơi trên toàn thế giới, ở mỗi nơi nó lại có tên gọi khác nhau: ở Nhật là Gomoku, ở Nga và các nước Đông Âu gọi là Five in a row, ở Hàn Quốc là Omok, ở Trung Quốc là Wuziqi, ở Anh là Connect5… và dĩ nhiên ở Việt Nam là Caro.

III. Giao diện:

- Bàn cờ - lớp CaroBoardUI:UserControl

+ Quân X,O: load từ file png.

+ Nền: sử dụng thuộc tính BackgroundColor của CaroBoardUI.

+ Các ô: tạo bằng cách kẻ các đường thẳng dọc và ngang.

- Menu: +File: New game; Options; Exit;

+Command: Undo; Redo

  1. Thuật toán:

- Tìm nước đi:

+ Quét tất cả các block 5 ô của bàn cờ, đếm số quân của ta và đối thủ, sau đó cộng điểm cho các ô trống dựa trên số quân đếm được:

Trong hình trên, giả sử quân của ta là x:, điểm 2 ô trống sẽ được tính như sau:

Nếu ô[i,j] trống:

Điểm ô[i,j]+=Điểm ô[i,j]+Điểm Tấn công[2]+Điểm chặn[1];

Vì quét theo block 5 ô nên mỗi ô sẽ được quét 5 lần theo mỗi chiều. Do đó, ta sẽ nhận được điểm các ô khác nhau tùy vào số ô liên kết và số ô của đối thủ mà ta chặn được.

+ Các ô có điểm bằng nhau à một cách tương đối thì việc đánh vào 2 ô đó như nhau. Nếu chọn, ta chỉ chọn một trong các nước đó để tránh lãng phí thời gian khi duyệt.

+ Chọn 3 ô có điểm cao nhất để tiến hành đánh thử.

- Đánh giá lợi thế của bàn cờ:

+ Với mỗi người chơi, ta đếm số nước có lợi cho ta và đối thủ, sau đó dựa vào bảng điểm đánh giá để cộng thêm vào điểm chung cả bàn cờ nếu nước đi là có lợi cho ta và trừ nếu nước đi là có lợi cho đối thủ. Ta sẽ tiến hành duyệt theo tất cả các hướng ngang, dọc, chéo lên, chéo xuống.

+ Ta có thể tỉnh điểm cả các nước chặn đối thủ, tuy nhiên, các tình huống rất nhiều trong khi việc duyệt mất khá nhiều thời gian. Mặt khác, khi sử dụng thuật toán minmax với độ sâu >0, máy có thể duyệt trước các nước đi của đối thủ, do đó, ta có thể loại bớt để tăng tốc độ duyệt.

+ Sử dụng kỹ thuật cắt tỉa Alpha – Beta để tăng tốc độ duyệt minmax.

Hướng dẫn sử dụng

Đã được kiểm duyệt

Pass giải nén (nếu có)
123click.org

Đánh giá

BƯỚC 1: Chọn điểm cho sản phẩm này



BƯỚC 2: Nội dung đánh giá

ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Sản phẩm rất tốt (0)
Sản phẩm tốt (0)
Sản phẩm rất hay (0)
Sản phẩm hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá
Xem thêm bình luận
trong số
{**} {**}